หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Renato Sanches: từ thiên đường rớt xuống mặt đất

Sắp tới câu lạc bộ Swansea sẽ chuẩn bị chào đón một tân binh dạng cho mượn từ Bayern Munich là Renato Sanches – thần đồng bóng đá Bồ Đào Nha và người góp công lớn trong chức vô địch EURO.
Không sai khi nói rằng Renato Sanches đã có quãng thời gian khó khăn khi phải từ thiên đường rơi xuống mặt đất. Sanches là một cầu thủ sinh năm 1997, anh mới chỉ bước qua tuổi 20 và hiện đang phải trải qua một cú sốc đầu đời. Cựu tiền vệ của Benfica giờ đây chỉ là một “người thừa” tại Allianz Arena mặc dù chỉ mới mùa Hè trước đó, anh còn là một mục tiêu săn lùng của cả châu Âu.
Renato Sanches khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia
Renato Sanches khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia
Bỏ lại sau lưng trong cuộc đua chiêu mộ Renato Sanches, một loạt đối thủ đáng gờm như M.U của Mourinho, Chelsea hay Inter Milan...Bayern đã chiêu mộ thành công chàng cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha này với giá tổng cộng là 85 triệu euro. So với mặt bằng chung hiện nay thì đó quả là một con số có thể xem là quá hời cho Bayern nếu xét trên khía cạnh tiềm năng phát triển trong tương lai của anh chàng Sanches. Người hâm mộ hẳn chưa quên, lúc đó là anh đúng là một món báu vật của câu lạc bộ Benfica, đồng thời là anh khi đó còn là người hùng của cả đất nước Bồ Đào Nha với chiến công trong việc góp phần vào chức vô địch giải EURO năm 2016.
Renato Sanches dự bị trong màu áo Bayern
Renato Sanches dự bị trong màu áo Bayern
Nhưng quá nhiều kỳ vọng chỉ mang đến nhiều thất vọng hơn, từ khi khoác áo Bayern, Sanches chưa thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình tại giải đấu cao nhất trên đất của những cỗ xe tăng Đức. Có khá nhiều lý do được cho là dẫn đến việc anh không thi đấu thành công như mong đợi, một phần từ môi trường mới cho đến cách dùng người của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Trong chiến thuật của mình, ông luôn dành sự ưu tiên những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu như như Xabi Alonso, Arturo Vidal, Thiago Alcantara). Nhưng theo thống kê, thời gian thi đấu chính thức của Renato Sanches chỉ vỏn vẹn có 615 phút trong cả mùa giải trước cho câu lạc bộ Bayern Munich. Điều này thật khó chấp nhận đối với một cầu thủ như Renato Sanches.
HLV Carlo Ancelotti
HLV Carlo Ancelotti
Lối chơi của Sanches đơn giản là không hợp với một câu lạc bộ lớn như  Bayern, hoặc nói thẳng thì anh có lẽ không đủ đẳng cấp để so với một dàn cầu thủ toàn sao và ở lại Bayern. Cộng thêm sự góp mặt của một tân binh có mức giá chuyển nhượng kỷ lục là Corentin Tolisso, đương nhiên chàng trai Sanches của chúng ta dần dần đã không còn chỗ đứng cho một suất thi đấu chính thức ở Allianz Arena. Huấn luyện viên Carletto thì cũng đã rất muốn níu giữ cậu học trò bằng việc cho thi đấu liên tục trong giai đoạn trước mùa giải. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không thi đấu thành công và đáp ứng sự mong mỏi của ông.
Và kết quả của Renato Sanches là một bản hợp đồng dạng cho mượn với Swansea được thông qua, Renato Sanches giờ đây như “rơi tự do” khi mà những câu lạc bộ từng “thèm muốn” anh giờ cũng không còn mặn mà với chân sút trẻ này nữa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น