หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Renato Sanches khiến MU và Mourinho tiếc nuối thực sự

Renato Sanches là một người hùng đã đưa Bồ Đào Nha giành được tấm vé vào bán kết EURO 2016. Điều này khiến cho huấn luyện viên Jose Mourinho và MU thực sự cảm thấy tiếc nuối.

7 tháng diệu kỳ

Đầu Hè 2015, huấn luyện viên Rui Vitoria đã tiếp nhận bản hợp đồng 3 năm dẫn dắt đội tuyển Benfica. Ngay buổi dạy đầu tiên  ở sân Ánh sáng, một trong công việc mà nhà cầm quân 46 tuổi này làm đầu tiên là chuyển cầu thủ Renato Sanches từ đội B lên luôn đội một. Dù vậy, Renato Sanches cũng chỉ đơn giản là tập luyện với đội một mà thôi , thêm nữa là các trận đấu của anh chỉ là đấu với đội trẻ câu lạc bộ thủ đô Lisbon.
Cầu thủ trẻ Renato Sanches
Cầu thủ trẻ Renato Sanches
Khoảng từ hơn 7 tháng trước, do tuổi đời còn trẻ Renato chưa được nhiều người chú ý tới. Các cổ động viên của Benfica cũng không mảy may quan tâm đến “cậu bé” sinh năm 1997 có mặt trong đội. Thậm chí anh còn ít hơn thủ môn dự bị Paulo Lopes tới 20 tuổi.
Điều kì diệu đã đến với Renato từ khoảng 7 tháng trước, trong những ngày trước nô-en năm 2015. Anh được đá chính cho đội tuyển Benfica, và dần dần anh đã chiếm được niềm tin từ người thầy của mình là ông Rui Vitoria.
Renato Sanches khoác áo Bayern
Renato Sanches khoác áo Bayern
Cái tên renato sanches được điền vào trong đội hình đá chính và được thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, và cả trong những trận Champions League. Gần như ngay lập tức, ban lãnh đạo của câu lạc bộ Benfica quyết định giữ chân anh lại bằng một bản hợp đồng kéo dài đến năm 2021, và đưa mức đền bù của anh lên đến 45 triệu Euro. Sự trưởng thành của anh đã được thể hiện một cách rõ rệt và kĩ năng của anh ngày càng cải thiện qua từng trận đấu. Ở tuổi 18, Renato trở thành trụ cột của Benfica, một đội tuyển đoạt được “ngôi vương” trên đất nước Bồ Đào Nha và gây được tiếng vang lớn trên mặt trận Champions League.

Sự tiếc nuối của Jose Mourinho

Bên cạnh việc được tham dự EURO 2016 thì bản hợp đồng với Bayern Munich cũng là một trong những bước ngoặt lớn nhất của anh. Ngoài việc bỏ ra 35 triệu euro tiền mặt để mua cầu thủ này thì Bayern còn phải mất thêm đến 45 triệu euro vì các khoản tùy chọn trong hợp đồng mua Renato Sanches. Tổng cộng ban lãnh đạo chủ sân Allian Arena có thể mất đến 80 triệu euro cho Benfica.
Huấn luyện viên Jose Mourinho
Huấn luyện viên Jose Mourinho
Renato cũng là cầu thủ đầu tiên được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất 2 trận liên tiếp tại vòng knock-out ở EURO 2016. Khi mà người Bồ Đào Nha hiểu rằng không thể đặt quá nhiều kỳ vọng vào Ronaldo, thì khi đó Renato đã nổi lên như một vị cứu tinh của tuyển.  ở một diễn biến khác, nếu như Bayern hài lòng ra mặt khi Renato tỏa sáng thì ngược lại, M.U và bản thân Jose Mourinho là cảm thấy tiếc nuối nhất. Bộ máy trinh sát với các “tuyển mộ viên” nhiều năm kinh nghiệm ở Bồ Đào Nha của quỷ đỏ đồng thời chịu ảnh hưởng lớn từ thời Sir Alex Ferguson, không khó để ban lãnh đạo câu lạc bộ sớm phát hiện ra tài năng của Renato. Và phong độ ổn định của anh trong màu áo của Bayern hẳn làm cho Mourinho còn nuối tiếc nhiều hơn trong tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น