หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Renato Sanches có giá 80 triệu Euro

Mua vào với giá 750 euro và bán ra với giá 80 triệu euro, Renato Sanches quả là một món hời không nhỏ cho câu lạc bộ Aguias da Musgueira. Đầu quân cho Bayern Munich, Renato Sanches đã không lầm cho người hâm mộ phải thất vọng với phong độ ổn định khi mới ở độ tuổi 19.
Renato Sanches với phong độ ấn tượng
Renato Sanches với phong độ ấn tượng
Nhìn vào những gì mà “cậu bé“ Sanches đã thể hiện tại mùa Euro 2016, đặc biệt là trong trận quan trọng ở tứ kết nơi mà Bồ Đào Nha có cuộc chạm chán với Ba Lan. Ở vào cái tuổi 19, chính xác là 18 và 317 ngày, anh đã ghi tên mình vào lịch sử qua đó trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp tại Euro, đồng thời, với sự thể hiện của mình trong trận đấu, Renato Sanches được bầu chọn là người chơi hay nhất trận. Với lối đá mạnh mẽ, khả năng tranh chấp bóng tốt, Renato Sanches có thể tạo nên những đường kiến tạo và là một cây săn bàn đáng nể. Anh là một mẫu tiền vệ được đánh giá là một box-to-box (cầu thủ đa năng) hoàn hảo mà mọi đội bóng đều mong muốn có trong đội hình.
Renato Sanches thi đấu cho ĐTQG
Renato Sanches thi đấu cho ĐTQG
Câu chuyện của Renato Sanches bắt đầu vào ngày 7/11/2007, khi những nhà tuyển trạch viên của Benfica đến khán đài để xem Renato Sanches thi đấu. Chỉ sau 15 phút, của trận đấu, họ bị thuyết phục hoàn toàn và  ấn tượng bởi những kỹ năng thiên phú và tố chất tuyệt vời của cậu bé.  Sau trận, một bản hợp đồng theo hình thức cầu thủ trao đổi đã được câu lạc bộ này đưa ra. Theo đó, Sanches sẽ gia nhập vào học viện đào tạo tài năng trẻ của đội bóng danh tiếng này, đổi lại Aguias de Musgueira sẽ nhận được số tiền 750 euro và kèm theo… 25 quả bóng thi đấu.
Sau khi có cơ hội đá chính trong đội 1, Renato Sanches  thăng tiến nhanh chóng mặt, từ việc ghi những bàn thắng cho đến việc ra mắt ở Champions League. Tổng cộng anh đã thi đấu 49 trận bóng với con số gần 4.000 phút. Benfica với sự góp công của chàng cầu thủ trẻ mà từ vị trí số 6 ở giải VĐQG đã vươn lên giữ chức vô địch cuối mùa và tiến sâu ở Champions League. Dĩ nhiên, “viên ngọc” này trở thành một cầu thủ giành được sự săn đón đặc biệt từ những đội bóng của những “gã khổng lồ” châu Âu.
Renato Sanches - một box-to-box toàn năng
Renato Sanches - một box-to-box toàn năng
Manchester United (MU) cũng đã nhắm Renato Sanches và đưa ra lời đề nghị nhưng cuối cùng Bayern Munich mới là đội sở hữu được chữ ký của chàng trai trẻ Sanches cùng một bản hợp đồng thỏa thuận với thời hạn 5 năm trong ngày 10/5/2016. Tổng chi phí cho thương vụ này lên đến 80 triệu euro. Đây là mức giá quá cao đối với một chàng cầu thủ mà chưa bước qua tuổi 19. Nhưng với “hùm xám” nước Đức, câu lạc bộ này hoàn toàn có lý do để đặt nhiều niềm tin vào anh chàng Renato Sanches. Sau khi cống hiến 40 trận cho các đội bóng trẻ Bồ Đào Nha như U15, U17, anh được được HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Fernando Santos gọi lên tuyển để tham dự Euro.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น